Thiết Bị Đào Tạo Hệ Thống Cân Bằng Điện Tử (ESP)

1. Thông Tin Chung

  • Tên sản phẩm: Thiết bị đào tạo hệ thống cân bằng điện tử (ESP)

  • Xuất xứ: Châu Á

  • Ứng dụng: Đào tạo học viên về cấu tạo, nguyên lý hoạt động, chẩn đoán và sửa chữa hệ thống cân bằng điện tử (ESP) trên ô tô.

  • Tính năng chính:

    • Mô phỏng đầy đủ các bộ phận và nguyên lý hoạt động của hệ thống cân bằng điện tử.

    • Cho phép thực hành đấu nối, vận hành, đo kiểm, chẩn đoán lỗi và sửa chữa.

    • Tích hợp bộ tạo lỗi điện tử để hỗ trợ giảng dạy.

    • Hệ thống phần mềm mô phỏng số hóa giúp học viên tiếp cận kiến thức trực quan.


2. Đặc Điểm và Thông Số Kỹ Thuật

A. Mô Hình Hệ Thống Cân Bằng Điện Tử (ESP)

  • Chức năng chính:

    • Đào tạo về cấu tạo, nguyên lý hoạt động của hệ thống ESP.

    • Cho phép đấu nối vận hành, kiểm tra và chẩn đoán lỗi.

    • Hỗ trợ tạo và sửa lỗi hệ thống.

  • Các bộ phận chính trong hệ thống:

    • 04 Cảm biến tốc độ – nguyên bản trên xe ô tô.

    • Cảm biến góc xoay vô lăng (mô phỏng tín hiệu) – giúp đo lường hướng lái.

    • Cảm biến gia tốc (mô phỏng tín hiệu) – hỗ trợ đánh giá độ ổn định xe.

    • ECU điều khiển – trung tâm xử lý tín hiệu và điều khiển hệ thống.

    • Bộ chấp hành phanh – điều khiển lực phanh để giữ xe ổn định.

    • 04 Đĩa xung hoạt động độc lập – giúp mô phỏng nhiều tình huống đào tạo khác nhau.

    • Bộ tổng phanh trợ lực bằng chân không – giúp tăng cường lực phanh.

    • Công tắc phanh – kích hoạt hệ thống phanh.

    • Máy hút chân không – tạo trợ lực cho hệ thống phanh.

    • Hệ thống kiểm tra báo lỗi tự động – hiển thị lỗi thông qua đèn báo ABS và giắc chẩn đoán OBD.

    • Đồng hồ đo áp suất:

      • 02 đồng hồ đo áp suất xilanh chính – theo dõi áp suất dầu phanh tổng.

      • 04 đồng hồ đo áp suất xilanh tại 4 bánh xe – giám sát áp suất dầu phanh từng bánh.

    • Bình ắc quy 12V – cung cấp nguồn điện cho hệ thống.

    • Đèn báo nguồn & đèn cảnh báo – hiển thị trạng thái hệ thống.

  • Khung giá và thiết kế:

    • Khung giá bằng thép sơn tĩnh điện – chống ăn mòn, bền bỉ theo thời gian.

    • Bánh xe di chuyển – dễ dàng bố trí trong không gian học tập.


B. Bộ Tạo Pan Điện Tử (Mô Phỏng Sự Cố Hệ Thống Điều Khiển)

  • Chức năng:

    • Mô phỏng các lỗi thường gặp trên hệ thống cân bằng điện tử (ESP).

    • Hỗ trợ giảng dạy và thực hành chẩn đoán, sửa lỗi.

  • Thông số kỹ thuật:

    • Có thể tạo lỗi từ 1 đến 16 lỗi cùng một lúc.

    • Màn hình LCD 3.2 inch TFT, độ phân giải 320×240 pixels – hiển thị mã lỗi và thông tin lỗi.

    • Giáo viên có thể đăng nhập để cài đặt, tạo lỗi và quản lý lỗi.


C. Hệ Thống Phần Mềm Đào Tạo Được Chứng Nhận Đăng Ký Quyền Tác Giả

  1. Hệ thống giáo trình bài giảng tích hợp – cung cấp kiến thức lý thuyết và hướng dẫn thực hành.

  2. Phần mềm đào tạo số hóa mô phỏng chung:

    • Mô phỏng chuyển động của các chi tiết giúp học viên hiểu rõ nguyên lý hoạt động.

    • Trực quan hóa hoạt động của hệ thống cân bằng điện tử trên ô tô.

  3. Hệ thống phần mềm đấu nối ảo hệ thống điều khiển điện:

    • Học viên thực hiện đấu nối trên phần mềm để rèn luyện kỹ năng đọc sơ đồ mạch điện.

    • Mô phỏng hệ thống giắc kết nối đúng theo tiêu chuẩn bảo dưỡng, sửa chữa của nhà sản xuất.


3. Ưu Điểm Nổi Bật

Mô phỏng thực tế – giúp học viên tiếp cận công nghệ ESP một cách trực quan.
Hỗ trợ giảng dạy & thực hành – giúp giáo viên tạo lỗi, hướng dẫn kiểm tra và sửa lỗi.
Thiết kế chắc chắn, bền bỉ – phù hợp với môi trường đào tạo.
Phần mềm đào tạo tiên tiến – hỗ trợ giảng dạy chuyên sâu, nâng cao kỹ năng thực hành.
Dễ dàng di chuyển – nhờ hệ thống bánh xe tiện lợi.


4. Ứng Dụng

  • Trường dạy nghề ô tô, trung tâm đào tạo kỹ thuật viên ô tô.

  • Các trường đại học, cao đẳng có chuyên ngành ô tô, cơ khí động lực.

  • Các gara ô tô, trung tâm bảo dưỡng muốn đào tạo nhân viên chuyên sâu về hệ thống cân bằng điện tử (ESP).

Thiết bị đào tạo hệ thống cân bằng điện tử là công cụ hỗ trợ giảng dạy và thực hành hiệu quả, giúp học viên làm quen với công nghệ ESP hiện đại, nâng cao khả năng chẩn đoán và sửa chữa.